1

Teen vui mừng, bất ngờ với 6 môn thi Tốt nghiệp

Môn thi khiến các teen lớp 12 lo lắng nhất là môn Sử đã không có trong 6 môn thi Tốt nghiệp. Đón nhận thông tin này, rất nhiều học sinh đã vui mừng và thở phào nhẹ nhõm.



Môn thi khiến các teen lớp 12 lo lắng nhất là môn Sử đã không có trong 6 môn thi Tốt nghiệp. Đón nhận thông tin này, rất nhiều học sinh đã vui mừng và thở phào nhẹ nhõm.
6 môn thi Tốt nghiệp PTTH được công bố ngày hôm qua (Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Vật lí, Sinh học, Địa lí) được đánh giá là khá "nhẹ cân" và hợp lý khi bao gồm các môn thi của cả 4 khối ĐH.
Teen vui mừng, bất ngờ với 6 môn thi Tốt nghiệp
Teen Hà Nội trong kỳ thi THPT 2010. Ảnh: Thủy Nguyên.
"Em thi khối A nên rất sợ những môn ở ban C, như năm ngoái có cả Sử và Địa, thế nên trước đó rất lo lắng. Sau khi đọc thông báo về môn thi Tốt nghiệp trên mạng, em đã gọi điện báo ngay với mấy đứa bạn thân đến nhà làm một bữa nho nhỏ để... ăn mừng", Lê Khánh Chi, 12A1, THPT Lê Quý Đôn, Đống Đa, Hà Nội hồ hởi kể.
Nguyễn Thanh Huyền, 12B4, THPT Hà Đông, Quận Hà Đông, Hà Nội thì không giấu được vẻ vui mừng. Huyền cho hay, nhiều học sinh và cả các thầy cô giáo trong trường đều đoán năm nay sẽ có môn Sử, nên khiến những học sinh thi khối A, B như Huyền lo sốt vó.
"Nhưng bây giờ thì em thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều rồi. Giờ em lo nhất là môn Ngoại Ngữ thôi. Bắt đầu từ tháng sau, trường em sẽ tổ chức các lớp học thêm ôn luyện cho kỳ thi Tốt nghiệp", Huyền nói.
Không chỉ các học sinh lớp 12, nhiều thầy cô giáo cũng tỏ ra khá vui mừng sau khi công bố 6 môn thi Tốt nghiệp. Cô Đỗ Thị Kim Xinh, giáo viên Địa lý, THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Đông, Hà Nội tỏ ra khá bất ngờ: "Ai cũng đoán là năm nay sẽ có môn Sử, nên không ít học sinh tỏ ra lo lắng vì đây là môn thi dài và khó. Tôi cũng khá bất ngờ vì năm nay thi môn Địa, như vậy đây là năm thứ 3 liên tiếp môn Địa nằm trong 6 môn thi Tốt nghiệp. Rất khó để nói trước, nhưng tôi cho rằng, với 6 môn thi này kỳ thi tốt nghiệp năm nay sẽ không quá nặng với các em học sinh".
Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, nội dung đề thi tốt nghiệp THPT năm nay dựa theo yêu cầu chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THPT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 và dành 50% điểm số cho yêu cầu thông hiểu, vận dụng kiến thức.
Lê Trang
Theo Bưu Điện Việt Nam


Nguồn: http://www.zing.vn


----------$$--------------o0o--------------------$$-------------------- 
QUẢNG CÁO LIÊN HỆ:
Điện thoại: 098.5051.552
 Email: phuchiep113@gmail.com



TAGS: WEB 24H, NGOI SAO 24H, SAO24H, CUA HANG 24H, KINH DOANH WEBSITE, SHOP KINH DOANH, CUA HANG 24H, TAP CHI 24H

Previous
Next Post »