1

Kỷ niệm thủa học trò của các hoa khôi tuổi teen


Mỗi thầy cô đối với em đều là những người mà em rất yêu thương và kính trọng. Nhưng nếu để nói về người mà em nhớ nhất thì có lẽ là cô Nguyễn Thị Thao - Hiệu phó trường THPT chuyên Ngô Quyền.


Miss Teen 2008 Huyền Trang

Mỗi thầy cô đối với em đều là những người mà em rất yêu thương và kính trọng. Nhưng nếu để nói về người mà em nhớ nhất thì có lẽ là cô Nguyễn Thị Thao - Hiệu phó trường THPT chuyên Ngô Quyền.

Mặc dù cô không trực tiếp giảng dạy em tại lớp nhưng cô là người hay nói với em về ý nghĩa của cuộc sống, của tuổi trẻ và cô cũng là người đã ủng hộ em tham gia cuộc thi Miss Teen. Cô hay nói với học sinh chúng em: "Tuổi trẻ không chờ đợi ai, hãy biết ước mơ và theo đuổi ước mơ của mình".

Những giờ học thú vị cùng thầy cô, những trò đùa ngốc nghếch cùng các bạn, những món ăn của tuổi học trò và những ngày mưa tầm tã đạp xe cùng nhỏ bạn thân…Đó sẽ mãi là những kỉ niệm đẹp về thời đi học mà em không bao giờ quên.

Nhân ngày 20/11, em muốn gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến tất cả quý thầy cô, những người đã tận tụy với nghề giáo cao quý để dìu dắt thế hệ trẻ của đất nước ngày càng tài năng và thành đạt. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam em kính chúc quý thầy cô cùng gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc tràn đầy và nhiều thành công trong cuộc sống.
Xuân Mai làm duyên với áo dài trắng
Miss Teen 2009 Xuân Mai

Trong thời gian đi học có rất nhiều thầy cô để lại trong em nhiều kỉ đẹp. Trong đó em ấn tượng nhất là thầy Long dạy môn Toán và cô Tuyết Loan chủ nhiệm lớp em và cũng là giáo viên dạy môn Văn của em hồi cấp III. Nhiều người quan niệm Toán là một môn học khá khô khan nhưng với lớp em mỗi khi vào tiết Toán của thầy Long thì lớp lúc nào cũng nhộn nhịp hẳn lên.

Thầy rất vui tính khi lên lớp, ngoài việc trau dồi cho chúng kiến thức về môn Toán thầy còn hay kể những chuyện vui cho chúng em nghe. Đây cũng là cách thầy giúp  chúng em giải trí sau những giờ học căng thẳng.

Còn cô Tuyết Loan, cô không những là người thầy mà còn là người bạn của học sinh cô rất tâm lý và tình cảm. Em nhớ lắm những lần làm thuyết trình Văn trên lớp hay đọc các bài tập làm Văn của mình, cô luôn tận tình chỉnh sửa và bổ sung ý giúp cho bài hay hơn. Hay những lần  cùng nhau thao giảng bài Văn ở lớp, cùng làm chuyên đề Văn, đóng kịch dưới sân trường,...cả cô và trò đều cùng nhau nỗ lực.

Người ta thường nói quãng thời gian đẹp nhất của mỗi người là thời học sinh. 12 năm cắp sách đến trường, chuyện vui buồn đều có nhưng trong em sẽ mãi luôn giữ lại những kỉ niệm đẹp về thầy cô về bạn bè.

Nhân dịp 20/11 em xin gửi lời chúc tốt đẹp và những lời cảm ơn chân thành đến với các thầy cô thân yêu. Em mong các thầy các cô luôn khỏe và sẽ mãi vững tay chèo đưa chúng em sang những bến bờ mới của tương lai, của tri thức.

Vẻ đẹp của Miss Teen 2010 Diễm Trang 
Miss Teen 2010 Diễm Trang

Người mà em ấn tượng nhất là cô Tuyền, giáo viên chủ nhiệm cũng là giáo viên dạy môn chuyên của em. Cô rất hiền, lúc nào cô cũng có thể chan hòa nhỏ nhẹ với "lũ quỉ nhỏ" chúng em.

Cô như người mẹ chăm nom cả đàn con nhỏ. Có gì cô cũng mang ra đãi chúng em. Chúng em cũng thường tập trung đông đủ, tổ chức những bữa tiệc nho nhỏ ở nhà cô, đồ ăn thì không có nhiều nhưng được cái là lúc nào cũng vui, cũng náo nhiệt. (Cười).

Mỗi lần đến nhà cô chúng em như được trở về với tuổi thơ vì nhà cô xung quanh có nhiều cây cối vườn tược nên thỉnh thoảng chúng em cứ ra đấy, thả ga tạo kiểu và "pose" những tấm ảnh "độc" và "ngố" nhất, thỉnh thoảng xem lại thấy nhớ lắm.

Kỷ niệm thời học sinh với em là lúc cả lớp cùng ngồi tám chuyện, ăn vặt. Nhớ lúc xưa bọn em hay có tật giành ăn, con nít lắm! Cứ thấy món gì mà được thành viên nào trong lớp mang vào là các bạn ùa tới. Nếu mà lỡ ăn trúng ngay trái xoài chua là cả lớp la tít lên rồi bảo nhau "đáng đời", giờ nhớ lại mà em cứ ngồi cười mãi.

Ngày 20/11 sắp đến, em có dự định sẽ quay về ngôi trường cấp 3 của mình, dự lễ 20/11 và sau đó là đến thăm các thầy cô. Giờ đến trường với một vị trí là cựu học sinh chứ không còn là cô nữ sinh ngày nào, cảm giác sẽ khác đôi chút nhưng điều em thích nhất chắc sẽ là nhìn đàn em của mình.

Những niềm vui trẻ con của các em hay những băn khoăn lo lắng khi có kì thi và nhất là kì thi tốt nghiệp và Đại học, nhìn thấy như vậy em cũng phần nào nhớ lại thời học sinh của mình, những điều ngộ nghĩnh của tuổi vừa bước vào đời.

Cùng ngắm Huyền Trang, Xuân Mai, Diễm Trang tinh khôi trong tà áo dài và hồn nhiên, vô tư trong đồng phục đến trường nhé!
Vẻ đẹp trong sáng của Huyền Trang
  
Huyền Trang xinh tươi trong nắng

Xuân Mai thướt tha trong tà áo dài






Hồn nhiên trong đồng phục đến trường.
Sức sống căng tràn tuổi 19 của Diễm Trang.

Phương Nhung
(Ảnh nhân vật cung cấp)

Nguồn: http://dantri.com.vn
Previous
Next Post »