1

Britney Spears bị chửi xéo - Giọng hát Ronan Parke 12 tuổi gây bất ngờ

2Sao) - Những thông tin nóng nhất của làng nhạc Thế giới sẽ được tổng hợp hàng tuần trên 2Sao
Sự kiện trong tuần: Gaga “đặt chân” vào Top triệu phú album


Album Born This Way của “cô nàng quái chiêu” Lady Gaga vừa mới lập được một kỷ lục khủng mà không phải ca sỹ cũng có thể làm được khi ngay từ tuần đầu đã tiêu thụ được 1.108.000 bản. Đây là một thành tích đáng nể của nữ giới khi trước Gaga chỉ có 4 người phụ nữ làm được điều này, đầu tiên là album Oops! I Did It Again của Britney Spears (1.319.193 bản), theo sau là Whitney Houston với album nhạc phim của bộ phim The Bodyguard (1.061.000 bản), album Feels Like Home - Norah Jones (1.022.000 bản) và cuối cùng là Taylor Swift với album Speak Now (1.047.000 bản).




Lí do đưa ra cho việc tiêu thụ nhanh như chớp của album Born This Way là do kế sách đại hạ giá vô cùng thông minh của Gaga. Trong ngày album lên kệ 23/5 và 26/5, Gaga giảm giá album xuống một cách bất ngờ khi album Born This Way hoàn chỉnh, mới cứng chỉ được bán với giá 99 cent (khoảng 20.000 đồng) trên trang Amazon, trong hai ngày đại hạ giá đó các little monster đã giúp cô mua tới 440.000 bản. Vậy nên không có gì khó hiểu khi những ngày còn lại vẫn có nhiều người chậm chân hơn mua album này. Và cũng nhờ sự khôn ngoan tột bậc đó mà Gaga chiếm được No.1 Billboard 200 cùng với 4 hit trong album nằm gọn ở vị trí cao trên BillBoard Hot 100.


MV của tuần: Man Down – Rihanna


Khi Rihanna yêu cầu fan chọn một trong hai ca khúc Man Down và California King Bed, fan đã đồng ý chọn California King Bed (C.K.B) còn anh chàng Adam Lambert cùng với Rihanna một mực thích Man Down, nhưng cuối cùng Rihanna vẫn liều khi sẽ làm MV cho cả hai ca khúc này. Trên các bảng xếp hạng C.K.B làm ăn có vẻ không mấy khá khẩm vậy nên ngày 1/6, Rihanna đã chính thức tung ra MV của ca khúc Man Down với hi vọng sẽ làm nên chuyện, vì từ trước đến nay, Riri chưa từng thất bại với bất cứ một ca khúc sôi động tầm như Man Down, nhất là khi ca khúc này đậm nét quê hương Barbados của cô.



Rihanna cùng mái tóc dài đầy vẻ nữ tính


Chính vì sự sôi động như vậy, nhiều fan của Riri đã hi vọng Man Down sẽ có một MV nhảy nhót để đối ngược lại với MV California King Bed. Nhưng khi xem MV Man Down, fan của cô đã bất ngờ khi Riri vẫn trung thành với hình ảnh nữ tính tóc tết hai bên ngây thơ, trong sáng, chỉ trừ đoạn đầu của MV cô nàng hơi hung tợn khi trở thành sát thủ giết người. Có vẻ đây là MV khá khó hiểu, nhưng nếu xem hết ai cũng có thể hiểu, cô đóng vai một cô gái bị một người đàn ông hiếp trong một bữa tiệc, và nhiệm vụ của cô là trả thù bằng cách bắn vào đầu kẻ đã hiếp mình – một nội dung khá hay và sâu sắc!




MV Man Down


Câu nói của tuần: “Nhạc của Britney Spears chỉ là một thứ… hàng hoá!”


Đó là lời phát biểu xanh rờn của DJ Moby khi nhận xét về âm nhạc của “công chúa nhạc Pop” Britney. Moby phát biểu nguyên văn như sau: “Nhạc của Britney nghe khá vui nhưng tôi không nghĩ rằng đấy là âm nhạc, theo tôi thực chất nó chỉ như một loại hàng hóa mà thôi. Một số ca khúc của cô ấy trở thành hiện tượng của làng nhạc Pop và có một vài ca khúc tôi thích nghe khi đang đi mua sắm hay gì đó nhưng thật sự mà nói, với tôi đó không phải âm nhạc… những ca khúc như vậy hợp làm nhạc chuông điện thoại hơn!”.



DJ Moby và Britney


Suốt một tuần nay, với câu nói đó, Moby đã nổi tiếng lừng lẫy trong cộng đồng fan của Brit. Bị ném đá, bị chửi rủa, thậm chí còn có một số tin ngoài lề rằng Moby phát biểu như vậy do“không ăn được thì đạp đổ” khi không được góp sức trong album mới của Brit. Cũng với câu nói này, các fan của Britney đã lật lại chuyện Moby từng nhào nặn nên ca khúc Early Mornin, trong album In The Zone của Britney phát hành vào năm 2003, vậy không lẽ ca khúc đó cũng không phải là âm nhạc?


Nhân vật của tuần: Ronan Parke


Chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc Britain’s Got Talent của Anh Quốc (chương trình này là bản gốc của American Idol, Vietnam Idol…) cho dù chưa bước vào những vòng thi nước rút nhưng đã khiến những khán giả theo dõi phải… sởn da gà vì những sự bất ngờ nối tiếp bất ngờ. Ở tuần vừa rồi, khán giả lại một lần nữa lặng đi vì xúc động như đã từng nghe Susan Boyle hát ở chương trình này hai năm về trước, người làm được điều này là một… cậu bé rất dễ thương 12 tuổi - Ronan Parke.



"Cậu nhí" Ronan Parke


Trong chương trình này, Ronan Parke thể hiện lại ca khúc To Make You Feel My Love của huyền thoại âm nhạc Bob Dylan, một ca khúc rất khó hát vì cần sự trải nghiệm, lắng đọng cùng với một kỹ thuật cao và cảm nhạc tốt, vậy mà Ronan đã làm xuất sắc được nghiệm vụ của mình bằng một giọng hát có cảm xúc và hát không thể tốt hơn. 


Thậm chí nữ giám khảo duy nhất trong cuộc thi - Amanda Holden đã phải thốt lên rằng:“Cháu thể hiện ca khúc này rất tự nhiên và gần như không phải cố gắng một chút nào. Cháu đang sở hữu một giọng ca rất hay và đẹp, chắc hẳn cha mẹ cháu phải vô cùng tự hào về cháu. Và ta cũng nghĩ cả đất nước cũng sẽ cảm thấy như vậy sau khi đã xem phần trình diễn của cháu!”.


Tuy nhiên, với màn trình diễn xuất sắc ca khúc “To where you are”, McDowall đã vượt qua Ronan Parke với chỉ 2.5% số phiếu bầu để trở thành quán quân mới nhất của Britain's Got Talent.




Phần trình diễn của Ronan Parke trong 
Britain’s Got Talent ( Copyright: FremantleMedia)






Vương Vương
Previous
Next Post »