1

Danh ca Bạch Yến tái ngộ khán giả Sài Gòn

Cùng chồng về nước thăm gia đình, giọng hát nổi danh trước năm 1975 tổ chức đêm nhạc để gặp và hát cho khán giả yêu giọng hát của chị những tình khúc nhạc xưa.

Cùng chồng về nước thăm gia đình, giọng hát nổi danh trước năm 1975 tổ chức đêm nhạc để gặp và hát cho khán giả yêu giọng hát của chị những tình khúc nhạc xưa.

Bạch Yến là cái tên gắn liền với tác phẩm Đêm đông của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương. Năm 21 tuổi, chị là ca sĩ Việt Nam đầu tiên được mời qua Mỹ biểu diễn và xuất hiện trên chương trình truyền hình Mỹ. Ngoài tiếng Việt, Bạch Yến có thể hát tốt các bản nhạc tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Italy và Do Thái. Năm 1978, Bạch Yến lập gia đình cùng nhạc sĩ Trần Quang Hải (con trai giáo sư Trần Văn Khê).
Bạch Yến
Bạch Yến là giọng ca nổi danh tại Sài Gòn trước 1975. Ảnh: ST.
Về nước lần này, Bạch Yến nói: "Những năm sinh sống tại Pháp, tôi luôn dành nhiều thời gian cùng chồng tham gia các chương trình văn hóa của người Việt. Tôi luôn ý thức giới thiệu âm nhạc dân tộc đến với nước bạn. Trở về Việt Nam, tôi sợ mọi người đã lãng quên giọng ca thuộc về quá khứ của mình. Nhưng tôi bất ngời khi thấy thế hệ trẻ vẫn ủng hộ. Điều này làm tôi hạnh phúc".
Tháng 12/2010, Bạch Yến có mặt tại buổi trao giải Hội ngộ kỷ lục gia Việt Nam tại TP HCM để chung vui với chồng - giáo sư Trần Quang Hải khi được trao danh hiệu "Người thể hiện tiết tấu - âm thanh đa dạng nhất từ nghệ thuật gõ muỗng". Chị chia sẻ, chính tình yêu và sự đồng cảm với chồng đã giúp chị thêm thăng hoa trong âm nhạc. Hai người cùng đến nhiều nước trên thế giới để giới thiệu âm nhạc dân tộc Việt Nam.
Trong đêm nhạc riêng vào tối 13/1, tại phòng trà We (TP HCM), Bạch Yến sẽ hát những tình khúc gắn liền với tên tuổi như Đêm đông, Malaguena Salerosa, La vie en rose, Mama, I dreamed a dream, Anh cần em, Tân hôn dạ khúc...
Dung Lâm

Nguồn: http://vnexpress.net
Previous
Next Post »