1

Cô ‘ca sỹ sinh viên’ kiêm thủ khoa xinh đẹp của trường báo

Niềm yêu thích đối với âm nhạc của cô bé đã được nhen nhóm từ khi còn trong bụng mẹ bằng những lời ru, giọng hát của một ca sỹ trong đoàn Nghệ thuật quân khu 4.






Niềm yêu thích đối với âm nhạc của cô bé đã được nhen nhóm từ khi còn trong bụng mẹ bằng những lời ru, giọng hát của một ca sỹ trong đoàn Nghệ thuật quân khu 4.
Khởi nghiệp ở tuổi sinh viên, nhờ đam mê mãnh liệt và nỗ lực không ngừng, Lê Thị Hương Trà, cô “ca sỹ sinh viên” kiêm thủ khoa khối C năm 2007 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đã khẳng định được vị trí của mình bằng những thành công không nhỏ ở tuổi 20: Top 20 Vietnam Idol 2008 và Top 9 Nhạc nhẹ chung kết Sao Mai toàn quốc 2009.
Cô ‘ca sỹ sinh viên’ kiêm thủ khoa xinh đẹp của trường báo
Cái nôi nghệ thuật đầu tiên
Sinh ra trong một gia đình nghệ thuật, có mẹ là ca sỹ, chị gái là giảng viên âm nhạc trường CĐ Sư phạm Nghệ An, ước mơ được làm ca sỹ của Trà được nuôi dưỡng từ nhỏ và cứ thế lớn dần lên trong một mái nhà lúc nào cũng nghe vang lời ca, tiếng hát.
Nhớ lại những kỉ niệm ngày ấu thơ, bắt đầu đến với âm nhạc, Trà kể: “Mình nhớ nhất là cảnh lúc mình học lớp 3, bắt đầu đi học đàn organ. Cứ tuần 2 buổi tối, bố chở mình và chị gái đi học đàn, mưa gió thế nào cũng đi, suốt mấy năm liền như thế”.
Từ nhỏ Trà đã tham gia đội nghệ thuật của Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Nghệ An, nhưng ở trong đội múa. Việc học múa khi ấy giúp rất nhiều cho khả năng vũ đạo của Trà bây giờ. Cuối những năm học cấp 2, Trà bắt đầu hát trên sân khấu lớn ngày một nhiều hơn. Giải triển vọng trong cuộc thi Sao Mai Nghệ An khi còn học lớp 10 đánh dấu một mốc quan trọng trong sự nghiệp của Trà, giúp cô bé tự tin hơn vào con đường ca hát của mình.
Được hỏi về việc tìm được người hát đôi ưng ý, chính là ca sỹ Hoàng Nghiệp, Trà cười: “Mình bắt đầu hát song ca cùng anh Hoàng Nghiệp từ cách đây hơn 1 năm rồi. Hai người có duyên hát đôi để quay cho Đài Truyền hình Việt Nam và từ đấy thấy rất hợp nên cứ tiếp tục song ca thôi”.
Trà cũng đã từng theo học ca sỹ Hoàng Hiệp, nhạc sỹ Lưu Thiên Hương và bây giờ là cô Hà Thủy – ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Với chất giọng khá cao và đầy nội lực, Trà chọn cho mình dòng nhạc Pop trẻ trung và Rock Ballad, cũng có một số bài theo dòng dân gian đương đại hợp với giọng. Nói về thần tượng của mình, Trà bật mí đó là ca sỹ Whitney Houston với giọng ca khỏe khoắn nhưng cũng rất cảm xúc.
Cô ‘ca sỹ sinh viên’ kiêm thủ khoa xinh đẹp của trường báo
Thích làm ca sỹ nhưng không thi vào trường nghệ thuật
“Mình có duyên đến với truyền hình từ khá sớm, được tiếp xúc nhiều với công việc và niềm yêu thích cứ lớn lên dần dần. Mình cộng tác với Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An từ năm lớp 6 trong vai trò là MC của một chương trình thiếu nhi.
Đến khi làm hồ sơ thi đại học, mình học văn hóa cũng khá nên được bố mẹ khuyến khích thi vào trường Báo chí, ngành Truyền hình, cũng đúng với sở thích và nguyện vọng nên mình đã chọn. Hiện nay, mình cũng đang là cộng tác viên của Đài Truyền hình Hà Nội và bắt đầu cộng tác kênh VTC16”.
Trong trường, Trà được biết đến như một cây văn nghệ ưu tú. Trà vẫn nhiệt tình tham gia nhiều hoạt động do Học viện tổ chức với vai trò một “ca sỹ sinh viên” năng động.
Nói về những dự định trong tương lai gần, Trà muốn tập trung thời gian cho việc học trước tiên. Là sinh viên năm cuối, phải chuẩn bị cho chặng đường mới nên việc học cũng khá bận rộn. Còn về âm nhạc, hiện Trà chưa tiết lộ kế hoạch gì cụ thể, chỉ cười nói: "Có thể sẽ có những bất ngờ thú vị".
Trẻ trung, dễ gần và đa tài, cô gái xứ Nghệ xinh xắn không chỉ rực cháy một niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc mà còn nỗ lực hết mình cho ước mơ làm một phóng viên truyền hình. Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và đam mê, Trà đang tự tin bước tiếp trên con đường mà cô đã chọn, mỗi bước đi là một nốt nhạc tươi vui, rộn rã.
Hoài Thu
Theo Bưu Điện Việt Nam




Nguồn: http://www.zing.vn
----------$$--------------o0o--------------------$$-------------------- 
QUẢNG CÁO LIÊN HỆ:
Điện thoại: 098.5051.552
Email: phuchiep113@gmail.com
TAGS: 

web24h.com.vn tin tuc, nguoi depweb24h.com.vn tin tuc, nguoi dep
http://ngoisao24h.com
Previous
Next Post »